Apple Health iphone xs max

Không chỉ là một món đồ công nghệ phục vụ nhu cầu liên lạc cũng như làm vật trang trí cho bản thân, bạn có thể làm được nhiều điều hơn thế với những chiếc điện thoại di động của hãng công nghệ hàng đầu thế giới này, đó chính là theo dõi và duy trì sức khỏe.

Ngoài việc theo dõi số bước đi, mức âm thanh tai nghe, mà còn có thể theo dõi được cả chu kỳ kinh nguyệt, số phút lưu tâm (mindful minutes) và hơn thế nữa.

Cách sử dụng iPhone để lấy lại vóc dáng và duy trì sức khỏe

Như các bạn đã biết, Apple Watch của Apple là một thiết bị rất mạnh mẽ trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng, bao gồm các hoạt động, giấc ngủ và các tình trạng y tế nhất định.

Nhưng đây không phải là sản phẩm duy nhất của Apple có thể giúp bạn cải thiện và duy trì sức khỏe. Chiếc điện thoại iPhone cũng có rất nhiều tính năng tương tự với hiệu quả không kém.

Có thể bạn đã biết bạn có thể theo dõi các bước của mình. Nhưng ứng dụng Sức khỏe được tích hợp trong iPhone của bạn có thể làm được nhiều hơn thế, chẳng hạn như theo dõi thời gian bạn thực hành chánh niệm (mindfulness) thông qua các ứng dụng của bên thứ ba, xác định thời gian bạn nằm trên giường, tốc độ đi bộ của bạn và hơn thế nữa.

Dưới đây là một số ví dụ về cách iPhone có thể giúp bạn theo dõi và duy trì sức khoẻ của mình:

Theo dõi bước đi

Track your steps on iPhone Theo dõi bước đi
Track your steps on iPhone

Ứng dụng Sức khỏe (Health) có thể tự động theo dõi số bước bạn thực hiện trong một ngày. Nó cũng có thể theo dõi số bậc thang đã leo và tổng quãng đường bạn đã đi.

Cách thực hiện:

  1. Mở Cài đặt (Settings) trên iPhone của bạn.
  2. Nhấn vào Quyền riêng tư (Privacy).
  3. Nhấn vào Chuyển động & Thể dục (Motion & Fitness).
  4. Bật “Theo dõi thể dục” (Fitness Tracking).

Cách xem các bước của bạn và các số liệu khác:

  1. Mở ứng dụng Sức khỏe (Health).
  2. Nhấn vào “Duyệt” (Browse) ở dưới cùng bên phải.
  3. Chọn “Hoạt động” (Activity).

Chánh niệm (Mindfulness)

Chánh niệm (Mindfulness)

Apple không có ứng dụng thiền của riêng mình, trừ khi bạn tính một số bài tập trong dịch vụ đăng ký Fitness + của nó, có thời gian hồi chiêu và các bài tập yoga. Tuy nhiên, nó có thể theo dõi thời gian bạn dành để thiền trong các ứng dụng của bên thứ ba như Calm hoặc Headspace. Nếu cài đặt các ứng dụng đó, bạn sẽ nhận được lời nhắc lưu thông tin vào Apple Health và sau khi thực hiện, bạn có thể theo dõi khoảng thời gian bạn thiền mỗi ngày theo thời gian bên trong ứng dụng.

Thư giãn (Wind Down)

Nghỉ ngơi (Wind Down) on iPhone

Bạn cần Apple Watch để theo dõi giấc ngủ của mình, nhưng iPhone có thể theo dõi thời gian bạn nằm trên giường và lưu thông tin đó.

Đây không phải là một ứng dụng phân tích tuyệt vời về giấc ngủ nhưng bạn có thể biết được giấc ngủ của mình và liệu bạn có cầm iPhone vào ban đêm. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách chọn “tùy chọn” (options) trong menu “Lịch trình & Tùy chọn đầy đủ” (Full Schedule & Options).

IPhone cũng có tính năng “tắt máy” tự động đặt iPhone của bạn ở Chế độ Không làm phiền và làm mờ màn hình. Khi ở chế độ đó, bạn có thể đặt các phím tắt trên màn hình khóa để truy cập các ứng dụng thiền, ứng dụng đọc sách như Kindle hoặc Apple Books và hơn thế nữa. Tôi sử dụng nó hàng đêm để iPhone không làm phiền tôi khi tôi ngủ.

Cách bật tính năng này:

  1. Mở ứng dụng Sức khỏe (Health) trên iPhone của bạn.
  2. Nhấn vào Duyệt (Browse) ở dưới cùng bên phải.
  3. Chọn Ngủ (Sleep).
  4. Nhập thời gian bạn thường đi ngủ và thức dậy.
  5. Chọn “Lịch trình & Tùy chọn đầy đủ” (Full Schedule & Options) trong “Lịch trình của bạn” (Your Schedule).
  6. Trong “Thư giãn” (Wind Down), hãy chọn khoảng thời gian trước khi đi ngủ mà bạn muốn Thư giãn bắt đầu.
  7. Chọn Phím tắt bạn muốn iPhone của mình hiển thị trên màn hình khóa, chẳng hạn như Headspace hoặc Kindle.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Cycle tracking on iPhone Theo dõi chu kỳ

Đối với phụ nữ, iPhone có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và dự đoán kỳ kinh tiếp theo và cửa sổ thụ thai (thời điểm dễ thụ thai nhất). Bạn cũng có thể ghi nhật ký về mức độ chu kỳ kinh nguyệt của mình, bất kỳ triệu chứng nào bạn có thể có mà bạn muốn chia sẻ với bác sĩ của mình và hơn thế nữa. Nó cũng có thể gây ra những yếu tố có thể ảnh hưởng đến cửa sổ sinh sản của bạn, như mang thai hoặc tránh thai.

Cách thiết lập:

  1. Mở ứng dụng Sức khỏe (Health) trên iPhone của bạn.
  2. Nhấn vào Duyệt (Browse) ở dưới cùng bên phải.
  3. Chọn Theo dõi chu kỳ (Cycle Tracking).
  4. Nhấn vào “Bắt đầu” (Get Started).

Mức âm thanh tai nghe

Headphone Audio Levels Mức âm thanh tai nghe

Một tính năng được gọi là “Mức âm thanh tai nghe” có thể theo dõi mức độ âm thanh tai nghe của bạn và sẽ cho bạn biết liệu bạn đã nghe nhạc quá to vượt quá giới hạn khuyến nghị hay chưa. Ví dụ: nghe nhạc trên 90 dB trong bốn giờ mỗi tuần sẽ kích hoạt cảnh báo đó.

Cách thiết lập:

  1. Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn.
  2. Nhấn vào Duyệt ở dưới cùng bên phải.
  3. Nhấn vào Nghe.
  4. Chọn mức âm thanh của tai nghe.

Xem hồ sơ sức khỏe

Apple Health Recordss Xem hồ sơ sức khỏe

Bạn có thể theo dõi hồ sơ sức khỏe từ các lần khám bác sĩ nếu văn phòng bác sĩ của bạn hỗ trợ tích hợp với Apple Health. Điều này cho phép bạn xem tất cả các loại thông tin, bao gồm chủng ngừa, kết quả xét nghiệm máu, các thủ tục y tế trước đây và hơn thế nữa.

Xem liệu văn phòng bác sĩ của bạn có tích hợp với Apple Health hay không

  1. Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
  2. Nhấn vào Hồ sơ sức khỏe trong Tính năng.
  3. Nhấn vào “Thêm tài khoản” Tìm kiếm bệnh viện, mạng hoặc vị trí bác sĩ của bạn. Chọn nhà cung cấp của bạn.
  4. Nhấn vào “Kết nối với tài khoản”.
  5. Đăng nhập vào cổng thông tin bác sĩ của bạn và cho phép nó truy cập Apple Health.

Xem lại danh sách kiểm tra sức khỏe của bạn

Health Checklist Xem lại danh sách kiểm tra sức khỏe của bạn

Apple cũng có một “danh sách kiểm tra sức khỏe” được tích hợp trong iOS 14, ra mắt vào tháng 9 năm 2020.

Danh sách kiểm tra sức khỏe sẽ giúp tạo ID y tế trên điện thoại của bạn mà bạn hoặc người khác có thể hiển thị cho những người phản hồi đầu tiên. Nó có các thông tin quan trọng như bạn có phải là người hiến tạng hay không, loại máu bạn có, dị ứng và phản ứng, loại thuốc bạn đang dùng, chiều cao và cân nặng của bạn, v.v. Bạn tự nhập dữ liệu này, vì vậy bạn không cần phải đưa bất kỳ dữ liệu nào vào nếu không muốn.

Danh sách kiểm tra sức khỏe cũng có thể giúp bạn thiết lập SOS khẩn cấp, một tính năng trên iPhone của bạn sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp nếu bạn nhấn vào nút bên của điện thoại 5 lần liên tiếp. Nếu bạn nhấn và giữ nút, nó cũng sẽ gửi tin nhắn đến bất kỳ liên hệ nào bạn thêm vào SOS khẩn cấp. Ví dụ, tôi có các thành viên gia đình trực tiếp của tôi thiết lập trong của tôi.

Nguồn tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published.